ตึกควีนวิกตอเรีย Queen Victoria Building

สายช้อปต้องไม่พลาด ตึกควีนวิกตอเรีย (Queen Victoria Building) ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ใจกลางเมืองที่มีอายุมากกว่า 100 ปี สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1890 ด้านในเต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังต่างๆ รวมถึงร้านอาหาร ส่วนด้านหน้าห้างก็มีรูปปั้นของ สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย (Queen Victoria) ที่แต่เดิมเคยตั้งอยู่ที่ไอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ที่ออสเตรเลียค่ะ

อาคาร Queen Victoria เป็นอาคารที่สร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งมักได้รับการออกแบบที่ศูนย์ธุรกิจของจอร์จ ออสเตรเลียเป็นอาร์คติเคชั่นการฟื้นฟูสมรรถภาพโรมันคาทอลิกระหว่างปี 2436-2441 โดยมีความกว้าง 30 เมตรและอาคาร 190 เมตรอาคารหลังนี้ล้อมรอบทุกอย่างตลอดทั้ง 4 จอร์จสเตรตถนนตลาดและถนนแห้ง และต่อมาในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 มันถูกใช้สำหรับการปฏิรูปที่หลากหลายสำหรับการใช้งานเดียวกัน

 

ตะลุย ตึกควีนวิกตอเรีย

 

ตึกควีนวิกตอเรีย อยู่ในอาคาร Queen Victoria หรือ QVB Sydney อาคารได้รับการตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมและการตกแต่งที่สวยงามและสวยงามมาก นอกเหนือจากการมีความสุขกับร้านค้ามันยังดึงดูดสายการถ่ายภาพ เพื่อนที่จะนั่งและกินอาหารอร่อยรวมถึงร้านกาแฟและร้านกาแฟที่จะกิน

สิ่งที่ไม่ควรหยุดเมื่อคุณไปสู่การชนะของราชินีคือนาฬิกาโบราณในราชินีวิคเตอร์ ตรงกันข้ามกับสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียอนุสาวรีย์สมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย สมเด็จพระราชินีวิกตอเรียสูง 3 เมตรเป็นลักษณะ

 

พระบรมราชินยานุสาวรีย์สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย

 

ภาคใต้ของราชินีวิคทอร์รี่นั้นราบรื่นลานสนามคือสองร้อยปี (Bisenial Plaza) หน้าศาลากลางซิดนีย์ ตรงกันข้ามกับ Doit Street, Queen Victoria เป็นพื้นฐานของจัตุรัสสีเทาสดใส นี่คือการแกะสลักของ John Hugures ซึ่งเป็นมนุษย์แห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่นอกสภานิติบัญญัติแห่งไอร์แลนด์ ต่อมารัฐบาลไอร์แลนด์มอบอนุสรณ์พระราชวงศ์ให้กับประชาชนในซิดนีย์ และในปี 1987 เจ้าหน้าที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นในสถานที่ปัจจุบัน

สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย  ทรงครองราชย์เป็นสมเด็จพระราชินีนาถแห่งสหราชอาณาจักรในช่วงระหว่าง 20 มิถุนายน ค.ศ. 1837 – 22 มกราคม ค.ศ. 1901 ทรงมีสายพระโลหิตสืบทอดมาเป็นเชื้อพระวงศ์ทั่วยุโรป (ยกเว้นประเทศเนเธอร์แลนด์) เช่น จักรพรรดิวิลเฮ็ล์มที่ 2 แห่งเยอรมนี หรือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เป็นต้น จนได้รับพระราชสมัญญานามว่า “สมเด็จย่าแห่งยุโรป” (Grandmother of Europe)

ตามประเพณีที่ทำมาตั้งแต่อดีตแม่ม่าย สมเด็จพระราชินีวิกตอเรียใช้เวลาคริสต์มาสในการประกวดออสการ์ (หัวหน้าอัลเบิร์ตออกแบบ) ไปยังเกาะขาว เขาเสียชีวิตด้วยเลือดที่ถูกทำลายเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2444 เมื่ออายุ 81 ปีสิ่งที่จะปกครองกษัตริย์องค์ต่อไปและจักรพรรดิวิลเฮมที่สองของเยอรมนี ลูกชายของเขายกซากของศพ

คนที่มีการเฉลิมฉลองในสีขาวและราชวงศ์ตามที่เขาต้องการ พิธีราชอาณาจักรเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์และหลังจากสองวันของซากศพของซากศพของประชาชน ซากศพของเขาถูกฝังอยู่ข้างอัลเบิร์ตในสุสานรอยัล Windsor Castle  เพราะ Queen Victoria Mimmer เพื่อฝังชายผิวดำ จากนั้นลอนดอนจะได้รับการตกแต่งด้วยสีของสีม่วงและสีขาว

ในความเป็นจริงงานศพของอาณาจักรถูกฝังอยู่ในหลุมฝังศพ หิมะเริ่มตกลงมาทำให้ดินเป็นสีขาว สิ่งที่ทำให้มุมมองของการเผาไหม้ของราชวงศ์คือการปิดอย่างสมบูรณ์แบบ สมเด็จพระราชินีวิกตอเรียมีอายุ 63 ปี 7 เดือน 2 วันซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ของอังกฤษจำนวนมากที่สุดในเวลานั้นนับจำนวนนี้ยังคงเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งควีนอลิซาเบ ธ ที่สองปกครองเป็นเวลานานในการทำลายสถิติของเธอ

เจ้าชายแห่งเวลส์ ลูกชายคนโตของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียได้รับบัลลังก์บนเอ็ดเวิร์ด เอ็ดเวิร์ด 7 อยู่ใน Zuchen-Kubur กับราชวงศ์ Gota มันเป็นมรดกจากกษัตริย์ เจ้าชายอัลเบิร์ต

 

ประวัติ ตึก ควีนวิกตอเรีย

 

ควีนวิกตอเรียบิลดิ้งเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นอาคารที่สร้างในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ออกแบบโดยจอร์จ มักเร (George McRae) สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1898 โดยเป็นอาคารสถาปัตยกรรมฟื้นฟูโรมาเนสก์ มีความกว้างของตัวอาคาร 30 เมตร และความยาว 190 เมตร ตัวอาคารมีถนนล้อมรอบ 4 ด้าน คือ George Street , Market Street, York Street และ Druitt Street อาคารหลังนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นศูนย์การค้าในช่วงแรก และต่อมาถูกใช้งานอย่างหลากหลายจนกระทั่งได้รับการบูรณะให้มีการใช้งานดังเดิมในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 20

ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่หลายๆคนเคยไปเที่ยว หรือย้ายถิ่นฐานไปที่ประเทศนี้กันมากมาย อีกทั้งประเทศนี้ยังมีที่เที่ยวมากมายให้น่าไปเที่ยว วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จัก ห้างที่มีอายุมากกว่า 100 ปีกัน

อาคาร Queen Victoria (QVB) เป็นอาคารโบราณที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ผู้หญิงสวยในเมือง อาคารสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียเป็นเหมือนมงกุฎที่ทำจากอัญมณีที่ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกับนายซิดนีย์Queen Victoria, Sydney Australia เป็นอาคารที่สร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ออกแบบโดย George McRey เสร็จสมบูรณ์ใน อาคารมีความยาว 190 เมตร

อาคารมีสี่เส้นทางที่ล้อมรอบด้วย George Street , Market Street, York Street และ Druit Street อาคารได้รับการออกแบบให้เป็นศูนย์การค้าในระยะแรก และต่อมาในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 มันถูกใช้สำหรับการปฏิรูปที่หลากหลายสำหรับการใช้งานเดียวกัน ชัยชนะในไตรมาสเป็นศูนย์การค้าและอาคารที่มีร้านค้าต่าง ๆ นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับสินค้าจากร้านค้าต่าง ๆ ขณะเดินทางที่นี่ และในขณะเดียวกันก็มีความสุขกับความงามของสถาปัตยกรรมโบราณ

 

ห้างสรรพสินค้าสุดหรู

 

ช้อปปิ้ง อาคารวิคตอเรียอันงดงามแห่งนี้เป็นที่ตั้งของร้านค้ามากมายทั้งร้านค้าแบรนด์เนมและร้านที่ขายสินเค้าแบบสตรีท ซึ่งระหว่างที่ดื่มด่ำไปกับความงดงามวิจิตรของ สถาปัตยกรรม ทั้งภายนอกและภายในตัวอาคารแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่หลากหลายที่ QVB ตลอดจนบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำจากร้านอาหารไปจนถึงห้องสุขา

นาฬิกาโบราณ ที่ควีนวิคตอเรียบิลดิ้งมีนาฬิกาอยู่สองเรือน แต่ละเรือนนั้นมีรายละเอียดที่งดงามและน่าทึ่งสำหรับผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างมาก อันได้แก่ Royal Clock นาฬิกาที่แสดงภาพพระราชวงศ์อังกฤษทั้งหมด 6 ฉากและ Great Australian Clock นาฬิกาซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์ออสเตรเลียจากมุมมองทั้งของชาวอะบอริจินและยุโรป รวม 33 ฉาก

รูปปั้นควีนวิคตอเรีย ตรงข้าม Druitt Street เป็นพระบรมราชินยานุสาวรีย์ของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย ความสูง 3 เมตร สร้างด้วยบรอนซ์หรือสำริด โดยเป็นงานแกะสลักของประติมากรจอห์น ฮิวส์ (John Hughes) สถาปนิกชาวไอริช เดิมรูปปั้นนี้เคยตั้งอยู่ที่ด้านนอกสภานิติบัญญัติของประเทศไอร์แลนด์ ต่อมารัฐบาลไอร์แลนด์ได้มอบให้แก่ประชาชนชาวซิดนีย์เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าพระราชินีวิคตอเรียแห่งสหราชอาณาจักรทรงครองราชสมบัติครบ 60 ปีและทางการได้นำมาวางบนที่ตั้งปัจจุบันใน ค.ศ. 1987

เป็นที่ที่น่าลองไปมากๆเลยนะคะ นอกจากเป็นที่ที่มีอายุยาวนานมากๆ ยังเป็นที่ที่มีความสวยงามทางสถาปัตยกรรมอีกด้วย ใครที่เคยไปมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ หรือใครมีที่ไหนอยากทำความรู้จักก็บอกกันมาได้เลย

 

การเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง

 

มีสนามบินในซิดนีย์ สนามบินนานาชาติซิดนีย์คิงส์ฟอร์ดสมิ ธ เป็นหนึ่งในสนามบินที่เก่าแก่ที่สุดในโลก สนามบินตั้งอยู่ 8 กม. ทางใต้ของเมืองจากการตรวจสอบนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังเมืองรถไฟทั้งสอง (ลิงค์สนามบิน), tailbus, รถบัสและแท็กซี่

 – รถไฟ ราคา $18.5 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที รถมาทุกๆ 15 – 20 นาที

ชัตเทิลบัส ราคา $15 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 นาที รถออกทุกๆ 15-20 นาที

รถประจำทาง สาย 400 วิ่งระหว่าง Bondi Junction และ Burwood นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถได้ที่เทอร์มินัล 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และเทอร์มินอล 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ

แท็กซี่ ราคาประมาณ $45-55 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที นักท่องเที่ยวสามารถพบแท็กซี่ได้ที่ด้านหน้าของทุกเทอร์มินอล

 

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

 

ตึกควีนวิกตอเรีย  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมควีนวิคตอเรียบิลดิ้งได้ตลอด แต่ทั้งนี้ ในช่วง เทศกาลคริสต์มาส ที่ควีนวิคตอเรียบิลดิ้งจะมีการประดับไฟและต้นคริสต์มาสสวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพ

หากนักท่องเที่ยวสนใจอยากเที่ยวชมที่ควีนวิคตอเรียบิลดิ้งแบบเชิงลึกก็สามารถเข้าร่วมทัวร์นำชมที่จัดโดย The concierge service ในราคา $15 เคาน์เตอร์ของ The concierge ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับโดมหลักที่ ground floor โดยทัวร์นี้จะมีทุกวันอังคาร พฤหัส และเสาร์ เริ่มเวลา 11.30 น. โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที

 

บทความแนะนำ